• Bài mới

    Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

    NHÀ NGUYỄN VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.(Phần 7)

    TRIỀU ĐẠI QUANG TRUNG NGUYỄN HUỆ.
    NHÀ NGUYỄN VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.(Phần 7)



    Thông tin chi tiết thì quá nhiều với thời gian, địa điểm và đối tượng, các bạn có thể tìm kiếm trên mạng.Có nhiều ý kiến comment mà tôi thấy hầu như các bạn đang dựa vào những gì sách ghi chép.Theo tôi thì khi tranh luận các bạn nên dựa trên duy lý logic và nên xâu chuỗi các sự kiện.
    Rất nhiều sách vở và trong các ý kiến ở các bài viết trước cũng có là nhắc đến việc Quang Trung là người thống nhất đất nước Việt Nam.Theo tôi các bạn đã nói chỉ dựa trên đọc và nghe mà quên nhìn lại bản đồ lịch sử.
    QUANG TRUNG KHÔNG THỐNG NHẤT ĐƯỢC ĐẤT NƯỚC.
    Sự tồn tại Vua Thái Đức Nguyễn Nhạc là một minh chứng rõ ràng nhất.Sau khi đánh quân Thanh thâu tóm Bắc hà, Quang Trung vẫn không quản lý được suốt dãi miền Trung từ Quảng Ngãi vào và hoàn toàn miền Nam ngày nay.Vua Thái Đức đã từng ban chiếu đòi Quang Trung phải cắt giao đất Quảng Nam.Từ Quảng Ngãi vào hết miền Nam chịu sự cai quản của Vua Thái Đức Nguyễn Nhạc nhưng trong dân lại đang nuôi ý chí phò Nguyễn Ánh khôi phục gian sơn Chúa Nguyễn.
    Trong đoàn quân đánh Bắc hà hoàn toàn không có quân mới từ Quảng Ngãi trở vào tiếp viện.
    Cho đến khi khống chế được Vua Thái Đức thì Quang Trung vẫn để mất miền Tây nam bộ.Nguyễn Ánh vẫn trấn giữ Đảo Phú Quốc để chờ thời có phản công.

    CHÍNH SÁCH TRIỀU ĐẠI QUANG TRUNG NGUYỄN HUỆ.
    Chiếm Bắc hà, Quang Trung thực hiện chính sách bắt lính để duy trì sự bảo hộ quân đội, để làm cạn kiệt sức dân để phòng gây bạo loạn phục Trịnh.Trước đã có lần kết bạn cùng Trịnh để đánh Nguyễn nhưng khi thành công thì loại bỏ Trịnh.
    Lấy danh sách thương phú Bắc hà và cho lính đánh cướp công khai (Không có chiêu bài Cải tạo tư sản như ta).Phá hủy Nhà thờ và Chùa chiền, quốc doanh hóa linh mục và nhà sư.Phá hủy và thu gom vật quý từ các phủ Chúa và quan viên thân Trịnh.
    Khống chế đám nho sinh là con cháu quan viên Lê Trịnh (Như xét lý lịch của ta vậy đo)
    Áp dụng luật thuế thời chiến bất hợp lý nên bị ta thán khắp nơi trong dân.

    ĐỐI NGOẠI.
    Quang Trung không hòa giải cùng Xiêm La mà chỉ lo trừng phạt Bắc hà.
    Triều cống Trung Hoa và lệ thuộc Bắc thuộc.Lại có việc Quang Trung cho người giả dạng mình để sang tiếp kiến Vua Càng Long Nhà Mãn Thanh.

    TÓM LẠI NẾU NÓI QUANG TRUNG NGUYỄN HUỆ THỐNG NHẤT NƯỚC VIỆT LÀ HOÀN TOÀN SAI LẦM.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Nhạc Hòa Tấu

    Lịch Sử Nhà Nguyễn

    Nhạc Việt