• Bài mới

    Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

    NHÀ NGUYỄN VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.(Phần 6)



    MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ QUANG TRUNG NGUYỄN HUỆ BỊ LỊCH SỬ GIÁO KHOA CHE GIẤU.
    NHÀ NGUYỄN VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.(Phần 6)



    Đầu tiên là việc lấy chính nghĩa (Theo sách giáo khoa lịch sử hiện hành) ra để che giấu hành động phản bội lại anh đầu là Nguyễn Nhạc lúc đó là Hoàng Đế niên hiệu Thái Đức.Nguyễn Huệ đã tự lên ngôi cùng với chức danh Hoàng Đế niên hiệu Quang Trung.Chính điều này đã khởi đầu cho sự sụp đổ của triều đại Tây Sơn.
    Có tư liệu ghi Nguyễn Nhạc không khống chế được Nguyễn Huệ khi gọi Huệ về ra mắt mà Huệ không về nên Nguyễn Nhạc đã hiếp vợ của Nguyễn Huệ.
    "Tới Phú Xuân, Nguyễn Huệ ở lại còn Nguyễn Nhạc trở về Quy Nhơn. Nguyễn Nhạc đưa ra nhiều đòi hỏi tỏ uy quyền mà Nguyễn Huệ từ chối: bắt Nguyễn Huệ đi chầu, nộp chiến lợi phẩm và nộp đất Quảng Nam...Nguyễn Huệ tỏ ra chống đối Nguyễn Nhạc và binh lính lại rất trung thành với ông.Nguyễn Nhạc phẫn chí, giết công thần Nguyễn Thung, hiếp vợ Nguyễn Huệ.
    Nguyễn Huệ chiếm nốt kho vàng của Tây Sơn ở Quy Nhơn để vận hành chiến tranh, thế là chiến tranh xảy ra.Nguyễn Huệ đánh nhau với Nguyễn Nhạc trong vài tháng đầu năm 1787, ông tổng động viên chừng 6 vạn tới 10 vạn quân.Họ đánh nhau dữ dội và sau đó Nguyễn Huệ tiến đến vây thành Quy Nhơn, đắp thành đất, bắn đại bác vào thành.
    Nguyễn Nhạc bị vây bức quá phải vào đền thờ cha mẹ khóc rồi kêu Đặng Văn Chân từ Gia Định về cứu nhưng quân Đặng Văn Chân tới nơi lại bị Nguyễn Huệ đánh tan, buộc Đặng Văn Chân phải tới hàng.Tuy quân của Nguyễn Huệ trong các cuộc công thành thương vong đến phân nửa nhưng tình thế buộc Nguyễn Nhạc phải lên mặt thành khóc xin em "Nỡ lòng nào mà nồi da xáo thịt như thế".Nguyễn Huệ nể tình anh em, thôi hãm thành và bằng lòng giảng hòa với vua anh, rồi rút về Thuận Hóa"
    Một triều đại được xây dựng từ việc lừa gạt nhau giữa anh em ruột và việc anh chồng hiếp giết em dâu thì tất suy vong là điều đương nhiên.

    QUANG TRUNG CÓ ĐÁNH THĂNG LONG KHÔNG? - KHÔNG.
    Tất cả sách sử hiện tại đều viết Quang Trung lên ngôi ở Núi Bân tại Huế rồi tiến quân thần tốc ra đánh Thăng Long.Với phương tiện di chuyển đa số là đi bộ chạy bộ mà Quang Trung có thể tiến quân ra Thăng Long trong thời gian mấy ngày thì quả là phi phàm.Song thực chất đánh chiếm Thăng Long là do tướng quân Nguyễn Hữu Chỉnh đã tiên phong đi trước đó.Quang Trung ra đến Thăng Long thì tất thảy đều đã được Nguyễn Hữu Chỉnh an bài.
    Khi đoàn quân Tây Sơn với danh nghĩa Hoàng Đề Quang Trung vào Thăng Long thì bá tánh nhầm là Nguyễn Hữu Chỉnh chính là Hoàng Đế Quang Trung nên thi lễ.Điều này làm Quang Trung phật ý và khi quay về Thuận Hóa thì sai Vũ Văn Nhậm ra giết Nguyễn Hữu Chỉnh.Tất cả những điều này sử giáo khoa không hề nhắc đến mà thần thánh hóa cuộc tiến công thần tốc và sự lộng hành của tướng quân Nguyễn Hữu Chỉnh.

    (Còn tiếp)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Nhạc Hòa Tấu

    Lịch Sử Nhà Nguyễn

    Nhạc Việt