• Bài mới

    Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

    SUÝT ĐÁNH LỘN VỚI THÂN CHỦ.

    Dương Hòa Đức đã thêm một ảnh mới.
    28 Tháng 3
    SUÝT ĐÁNH LỘN VỚI THÂN CHỦ.

    Đang nghỉ trưa thì có điện thoại, một thân chủ nhờ tôi coi bói.
    Tôi lên taxi và nói với tay "giặc lái":
    "Cho thầy đến Hòn Dái".
    "Bác tha cho em, sáng giờ chưa chạy may xưa."
    "Ok. Tui nhầm, xin lỗi, làm ơn cho tui tới chổ có 12 cục đá mình người đầu thú."



    Tới nơi gặp thân chủ. Tôi xã giao vài câu là hỏi thân chủ tuổi gì.
    "Dạ thầy. Em tuổi Ngọ, Bính Ngọ 1966.". Vừa nói vừa chỉ vô cái tượng trong hình.
    Tôi bấm độn và lầm bầm: "Tuổi nam con Ngứa, sinh năm 1966."
    "Dạ con Ngựa ạ."
    "Ừ. Thì là con Ngứa."
    "Em tuổi Bính Ngọ ạ. Con Ngựa ạ. Thầy nói tiếng Huế khó nghe quá."
    "Tui nói tiếng Quốc ngữ, chú sinh 1966, tuổi con Ngứa. Ngờ ư a ưa sắt Ngứa. Được chưa?"
    "Địt mẹ ! Ngựa chứ Ngứa gì ?"
    "Chú nhìn hình đi. Ngứa gì thì hỏi nó ? Không ngứa thì thọc tay vô trong quần làm gì ?"
    Chú em thân chủ cười hề hề rồi nói: "Thọc tay vô trong quần, chưa chắc nó đã ngứa đâu thầy..... Có khi nó làm ...... việc khác ?"
    "Thôi. Cứ cho nó làm việc khác đi. Vậy nhà chú là quay hướng nào ? Đông, tây, nam hay bắc, hay gì gì nữa ?"
    "Dạ em ở chung cư."
    "Ok. Người bán viết 'CC' hay 'CCCC' là nói 'Chung cư' hoặc 'Chung cư cao cấp'. Song đó là sai lầm, phải hiểu là 'Cái Chão' hoặc "Cái chổ chết chùm'. Chú đã hỏa rồi mà hỏa loại bự, ở CC hoặc CCCC là mang nghiệp 'Chết cháy'. Cần cúng giải hạn."
    "Cúng đắt tiền không thầy ?"
    "Giá sinh viên thôi. Tiền mua bùa mới đắt."
    "Bùa gì thầy ?"
    "Thang dây hiệu 'Mục Kiền Liên', một cái. Nhà nhiều người thì hai hay ba cái."
    "Hiệu này lạ, đồ ngoại hả thầy ?"
    "Hàng Việt Nam chất lượng cao. Thang theo mẫu cái thang ngày xưa ông Mục Kiền Liên đu xuống âm phủ gặp mẹ đó."
    "Gì nữa thầy ?"
    "Dù 'Seven Pilot', bán theo hộ khẩu, mỗi nhân khẩu chỉ được mua một cái."
    "Hàng Mỹ hả thầy ? Thấy tiếng Mỹ không à, chắc tốt lắm ?"
    "Hàng này của Bộ Quốc phòng,đồng chí phi công tên 7 nên nó viết vậy. Khi cháy, nhảy dù ra, nếu dưới đất có lửa thì vô số lùi, lùi cái dù vô mây núp, chờ máy bay Mỹ bay ngang thì đu càng nó mà ra vịnh Hạ Long rồi hạ dù cho mát."
    .........
    "Thầy đi coi bói cho em hay đi bán hàng trả góp vậy ?"
    Tôi gãi đầu, ..... "Ừ thì kết hợp để cải thiện bửa ăn mà chú.".
    "Thôi dẹp mẹ nó đi. Địt mẹ chúng ông ở Chung Cư, Chung Cư Cao Cấp, có đảng với nhà nước lo."
    Đất khách quê người nên tôi sợ nó đánh, tôi là anh dũng lầm bầm:
    "Sống trong Cái Chão (CC), dứt khoát CÓ CÚNG CŨNG CHẾT (CCCC).".
    Thầy thăng, lỗ hai vòng taxi.
    MAY LÀ CHƯA BỊ ĐỤC - HÚ HỒN.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Nhạc Hòa Tấu

    Lịch Sử Nhà Nguyễn

    Nhạc Việt