• Bài mới

    Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

    NHÀ NGUYỄN VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.(Phần 24)



    PHỤ LỤC HAY Ý KIẾN CÁ NHÂN TÔI.
    NHÀ NGUYỄN VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.(Phần 24)



    Với những gì tôi biết và dựa trên tính logic của liên kết sự kiện, qua tham khảo tài liệu hiện hành thì đến bài trước, tôi đã hoàn tất việc kể chuyện lịch sử Chúa Nguyễn và Nhà Nguyễn.
    Do tính chất viết trên Facebook nên tôi hạn chế đưa suy nghĩ cá nhân gắn vào sự kiện.Nay tôi viết phần này là phần cuối cùng của loạt bài viết này.
    Thứ nhất là những tài liệu về các vấn đề này hoàn toàn không có hay đang xếp vô "Tuyệt mật".Tôi sẽ viết dựa trên suy luận cá nhân và kết hợp logic nên những gì tôi viết sẽ không vi phạm "Làm lộ bí mật quốc gia" vì đây là suy nghĩ của cá nhân tôi.Nếu tôi nói sai, các bạn cứ lên tiếng.Đi vào từng sự việc:
    1.==>> "Đào mả không Bài":
    Vua Duy Tân có giấu vàng bạc để chuẩn bị khởi binh không?Là có.
    Nhớ lại giai đoạn trước khi Vua Hàm Nghi lên ngôi thì đã có 1 lượng vàng rất lớn được Nguyễn Thượng Hiền (Con rể Thượng thư Bộ binh Tôn Thất Thuyết) ngầm đưa ra Hà Tỉnh cho Phan Đình Phùng để lập Chiến khu Hương Khê.Đến khi Vua Hàm Nghi bô tẩu Tân Sở cũng đã chuyển rất nhiều vàng ra đó để mua sắm vũ khí kháng Pháp.
    Vua Duy Tân giấu vàng và Pháp đánh hơi nên đào bới kể cả Lăng Vua Tự Đức.Thượng thư Nguyễn Hữu Bài đã vu vạ Pháp đào mả Vua Tự Đức và Pháp chùn tay không tìm kiếm nữa.Vậy số vàng này đi đâu?
    Trong bài "Vua Duy Tân" có đoạn: "Ngày 24 tháng 4 năm 1987, thi hài ông được đưa từ đảo Réunion về Việt Nam, rồi đưa về an táng tại Lăng Dục Đức, Huế cạnh lăng mộ vua cha Thành Thái.Và chung với lăng ông nội là Vua Dục Đức trong một khuông viên An Lăng.".Trước ngày này thì những người ở Huế có thể có nhận ra là 1 thời gian gần 10 ngày "Cấm cửa" cửa Ngọ Môn và Điện Thái Hòa.Rất nhiều xe với quân đội vào tận trong sân Điện Thái Hòa và thông tin truyền ra là "đóng phim".Song cho đến nay thì không thấy đoạn phim nào.
    PHẢI CHĂNG ĐÂY LÀ LẦN BAO VÂY HỒ TRƯỚC MẶT ĐIỆN THÁI HÒA ĐỂ CHUYỂN ĐI SỐ VÀNG ĐÓ ĐI SAU KHI NHẬN THÔNG TIN CHÔN GIẤU TỪ CON CHÁU VUA DUY TÂN TỪ NƯỚC NGOÀI VỀ ĐỂ THƯƠNG LƯỢNG VIỆC ĐƯA XÁC VUA DUY TÂN VỀ AN TÁN TẠI AN LĂNG.(?)
    SỐ VÀNG ĐÓ ĐI ĐÂU THÌ CÓ TRỜI MỚI BIẾT ?
    2.==>> Nguồn gốc Hoàng thái tử Vĩnh Thụy:
    Các bạn đến các nhà sách và tìm đọc 1 cuốn sách nào đó nói về Nhà Nguyễn (Tôi quên tên), sẽ thấy có 1 đoạn nói đến việc này.Hình như cuốn đó là của Phạm Khắc Hòe hay Nguyễn Đắc Xuân gì đó?Sách viết nhưng không có bằng chứng là Vĩnh Thụy là con 1 hoàng tộc lót chữ Hường.Cái đám hoàng tộc này tôi biết mặt biết tên và bây giờ có gặp tôi cũng làm ngơ mà không chào hỏi.Tôi chỉ nói qua vậy để các bạn biết bây giờ tụi Nhà xuất bản thì vô tư in sách mà không cần kiểm chứng.Loại sách vở việt cộng này là không đáng tin.
    3.==>> Tại sao liên minh Việt Minh rã đám ngay trong khi đang hoạt động rất tốt?:
    Việc này là do việc đảng CSĐD ra tay bí mật thanh trừng các đảng viên các đảng hợp tác để chiếm uy quyền trong nội bộ Việt Minh.
    Nếu có anh GS TS lịch sử nào hay có bạn nào gặp mấy anh này làm ơn hỏi họ giúp là: "Tại sao năm 1947, các lực lượng chính trị gồm Cao Đài, Hoà Hảo, Việt Nam Cách mệnh Đồng minh Hội, Đại Việt Quốc dân đảng và Việt Nam Quốc dân Đảng quay lưng lại với lực lượng Việt Minh?Lúc đó Việt Minh còn lại gì?Có phải chỉ 1 mình đảng CS không?"
    4.==>> Vàng bạc trong "Tuần lễ vàng" đi đâu?
    Nếu không phải HCM dùng số vàng bạc đó để "MUA" chiếc ghế Quốc Trưởng do lo sợ sẽ thua Bảo Đại nếu tổng tuyển cử diễn ra đúng như cam kết, thì số vàng bạc đó đâu rồi?
    Vậy nên ngày nay việc mua quan bán chức phát triển rầm rộ trên toàn quốc.
    MUA QUAN BÁN CHỨC ĐÃ THÀNH 1 CÁI NGHỀ.NGHỀ NÀY LẤY NGÀY 02 THÁNG 9 MỌI NĂM ĐỂ GIỔ TỔ.ĐỂ ĐỞ TỐN TIỀN TRANG HOÀN.
    5.==>> AI LÀ NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM TRẢ LỜI CÁC THẮC MẮC NÀY CỦA TÔI?

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Nhạc Hòa Tấu

    Lịch Sử Nhà Nguyễn

    Nhạc Việt