• Bài mới

    Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

    PHẢI CHĂNG HÀ TỈNH ĐANG CHO NỔ TRÁI BOM NGUYÊN TỬ(?)

    Dương Hòa Đức
    25 Tháng 4 2016
    MỘT NGHI VẤN CỦA CÁ NHÂN TÔI.

    Trong suốt mấy ngày tôi bệnh và nằm nhà.Tôi siên vô xem thời sự để giải khuây.Đúng trong thời gian đó thì cá chết tấp vô bờ biển lang dần ra 4 tỉnh miền Trung là Hà Tỉnh, Quảng Bình, Quảng Trị và TT Huế.


    Quê tôi lọt vô sổ đen của thức ăn nhiễm độc.Tôi lo cho bửa ăn cá nhân tôi, gia đình tôi, xóm giềng và xã hội.Đã bị vô sổ đen thì Thần chết sẽ không loại trừ bất cứ ai.


    Rồi chuyến lên đường về Hà Tỉnh của Lãnh đạo đảng.Tôi mừng thầm vì có chính quyền chính phủ tham vấn.Song tôi mừng hụt vì đã không có động thái tham vấn.Bên cạnh là sự thờ ơ của chính quyền sở tại và trung ương.Lại qua báo đài để biết Bộ trực thuộc TW cũng đành thúc thủ bên ngoài hàng rào "Cấm địa Formosa".Vậy là "bên trong" họ "làm gì", "làm ra sao" .... là hoàn toàn "Mất kiểm soát".

    Lại không phải công chức trách nhiệm mà là ngư dân phát hiện ra cái ống xã oan nghiệt(?).

    Chuyện nước biển nhiễm độc là đương nhiên qua một loạt phóng sự.Nhiễm độc thì cá chết.Chim trời ăn cá chết và cùng chết theo cá.Người ăn cá thì chưa nghe chết nhưng ngất ngư thì quá nhiều.

    Dân túng quẩn lại đi hốt cá chết để bán ướp lạnh đem đi phơi khô hay làm mắm.Dự trữ cái chết để nó sẽ quay về nay mai hay phát tán đi nơi khác.

    Có ông phó TT đến rồi đi, có anh phó CT tỉnh ba hoa chích chòe tồi lặn đâu mất tăm.Cả một hệ thống hơn 24.300 GS TS đi đâu hết(?).Tại sao cá chết?Biển cả bao la vậy mà cá chết thì lượng độc tố là bao nhiêu?Chủng loại gì?

    THẮC MẮC CỦA CÁ NHÂN TÔI.
    Nhớ lại năm 1999, chính Formosa đã lợi dụng sự non kém trong quản lý của Campuchia nên hợp đồng đưa hơn 5000 tấn rác thải nguyên tử sang Campuchia để tiêu hủy.Trong khi chưa tiêu hủy thì dân quanh vùng bị bệnh tật, ung thư và chết.Chính quyền Campuchia phát hiện, xử lý cán bộ và trục xuất lô hàng.Fomusa hợp đồng chuyển sang Mỹ tiêu hủy, Mỹ đo và phát hiện vượt tiêu chuẩn an toàn nên không chấp nhận.Lô rác thải nguyên tử lại chuyển về khổ chủ sau khi đóng phạt nhiều triệu đô la.

    Tôi nghi vấn là Vũng Áng đang là khu công nghiệp trên danh nghĩa và đang kiêm luôn chức năng tiêu hủy rác thải nguyên tử bằng cách "Tộng tất cả xuống biển".

    Chỉ có vậy mới có sức công phá giết chết số lượng cá kinh khủng như vậy trên diện rộng.

    Tôi muốn nhờ các bạn, các cơ quan hữu quan nhanh chóng vào cuộc để tìm cho dân tộc Việt Nam này một con đường sống.

    Nếu cần đền bù để dẹp cái Vũng Áng này thì tôi tự nguyện chấp nhân nợ thêm 30 triệu nữa là 60 triệu.Nếu tôi chết thì Con cháu ông phó TT Vũ Đức Đam trả.(Ông ấy có nói)

    PHẢI CHĂNG HÀ TỈNH ĐANG CHO NỔ TRÁI BOM NGUYÊN TỬ(?)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Nhạc Hòa Tấu

    Lịch Sử Nhà Nguyễn

    Nhạc Việt